RSS

QUÁN ĂN TẠI ĐÀ LẠT

15 Th12

QUÁN ĂN TẠI ĐÀ LẠT


Bất cứ nơi nào cũng thế, ẩm thực luôn là một trong số những thứ mà du khách quan tâm nhất khi đến với các thành phố du lịch

Các quán ăn Đà Lạt nhằm phục vụ số đông du khách , bởi vậy khẩu vị khá trung dung,để ai cũng ăn được . Bởi vậy , bún bò Đà Lạt với người Huế thì thiếu mùi ruốc hay ớt , phở cũng không nam không bắc …Bù lại , trời lạnh chính là thứ gia vị thú nhất của món ăn Đà Lạt

*Địa chỉ các quán ăn thành phố Đà Lạt :

*PHỞ HIẾU : Trên con đường nhỏ giữa Tăng Bạt Hổ và Trương Công Định .Phở Đà Lạt có đĩa rau phong phú ,có cả xà lách.

*NAM GIAO :4 Chu Văn An,con đường nhỏ này nằm trên một cái dốc giũa Hồ Tùng Mậu và Trần Hưng Đạo . Phục vụ lịch sự , một chỗ thoải mái vừa có ăn sáng vừa có cà phê .Và được nhìn ra một góc hồ Xuân Hương .Có nhiều món , bò né , mì quảng …Nên chọn món bún bò.

*BÚN BÒ CÔNG :1/1 Phù Đổng THiên Vương , cách ngã năm khoảng 300m.Ăn sáng ở đây để lấy sức đi Thung Lũng Tình Yêu ,chiều là quán nhậu .kế bún bò Công là các quán bình dân , với các món mì quảng , ốc , bún chả cá ,phục vụ cho sinh viên trường đại học Đà Lạt gần đấy .

*BÚN BÒ THIÊN TRANG :2 Hồ Tùng Mậu ĐT :3812626, quán khá lịch sự , có sa tế ,da heo cuộn

*Bún bò Huế Nghi

279/7 Phan Đình Phùng, Đà Lạt.

Tel: (063) 824482

Trong cái tiết trời se lạnh ở nơi thành phố sương mù Đà Lạt, một sở thích thú vị của các du khách cũng như người dân bản xứ là được thưởng thức một tô bún nóng hổi, cay cay với hương vị đậm đà khó quên.

.

*Beefsteak BÍCH ĐÀO : 8 Triệu Việt Vương , bảng hiệu là Villa hotel Bích Đào , một biệt thự nằm ngay trên ngã rẽ vào dinh III ( dinh Bảo Đại ) , tiện kết hợp tham quan .Mở cửa từ 7g-22g.Ăn sang ( thử món bò né ),uống cà phê đều thích hợp , không gian rộng với rặng thông –BÁNH MÌ LIÊN HOA :19 đường 3-2,và KIM ANH ở 18 cùng đường 3-2. Ngay trung tâm , cách rạp 3 tháng 4 vài chục mét . Hai nơi bánh mì kẹp thịt ngon , sạch sẽ ,Ở đây có đủ thịt nguội , chả lụa …cho một buổi picnic ,có bánh ngọt , bánh kem và có bán các món ăn sáng như : bánh cuốn , bún , phở ….

*LẤU 1 CHỢ ĐÀ LẠT :Đặc biệt chợ Đà Lạt dành nguyên một tầng lầu cho quán ăn , hang mấy chục quấy , đủ món , cơm, bún ,cháo , nem nướng …chay lẫn mặn , rẻ mà ngon.

*CƠM BÌNH DÂN :ở khu Hòa Bình , khu vực bến xe du lịch , sau rạp 3 tháng 4, quán HƯƠNG VIỆT số 1 khu Hòa Bình , đối diện khách sạn Phước Đức . Đi them một đoạn ngắn , đến bến xe Tùng Nghĩa , đoạn nối Nguyễn Văn Trỗi và Phan Bội Châu cũng có vài quán cơm.

*BÁNH CANH XUÂN AN: 15 Nhà Chung. Sáng có bún bò , nhưng Xuân An nổi tiếng với món bánh canh bán vào buổi chiều .

*QUÁN ĂN NHƯ Ý :143 Phan Đình Phùng, ĐT :3823770 . Từ trung tâm đổ dốc đường Trương Công Định vào Phan Đình Phùng, quán khuất trong bén xe nhỏ . Món Việt –Hoa , giá vùa phải .

*QUÁN ĂN TÀI KÝ :135 Phan Đình Phùng sát ngay Như Ý , ngoài cơm , đây co các món tiềm , vịt tiềm , gà ác tiềm …

*QUÁN ĂN TÂN HUÊ ĐÔ :27/2 Hoàng Diệu , gần ngã tư Hoàng Diệu , vào hẻm nhỏ .Món Việt –Hoa , chỗ ngồi lịch sự , giá phải chăng .

*CƠM NIÊU – CƠM ĐẬP NAM ĐÔ :6 Nguyễn THị Minh Khai ( đường trước chợ Đà lạt ) ĐT : 3824 550 . Không ở thành phố nào nhiều quán cơm niêu bằng Đà Lạt , có lẽ với trời lạnh thì niêu cơm nóng hổi , có lớp cháy vàng rụm trở nên hấp dẫn.Tương tự cũng trên đường Minh Khai có Như Ngọc , Hải Sơn …

*CƠM NIÊU NHƯ NGỌC :19/8 Hồ Tùng Mậu vào con đường nhỏ sau lưng bưu điện trung tâm . Món miền Nam.

*CƠM NAM BỘ : Cần canh chua cá lóc , cá kho tộ , có con đường Phan Bội Châu , trên con đường này , đoạn từ bến xe du lịch đến ngã ba Lê Thị Hồng Gấm , một loạt những quán với bảng hiệu Tây Đô , Cần Thơ , Miền Tây , Sài Gòn …Ngay ngã ba Phan Bội Châu – Lê Thị Hồng Gấm là quán cơm bình dân Sài Gòn , đông khách .

*LONG HOA :6 đường 3 tháng 2 ĐT : 3822 934 đa phần khách tây , yên tĩnh , món VN ,lẩu ,xà lách trộn … , và rượu dâu.

*CƠM CHAY NAM SƠN : 54 khu Hòa Bình .

*CƠM CHAY GIÁC ĐỨC :15 Phan Đình Phùng

*DÊ TAY CẦM NT : 32 C hai bà Trưng , ĐT 3823 808 ,Quán nhậu , với món chính là món lẩu dê , quán lịch sự , phong cách ăn nhậu cũng êm đềm hơn các quán lẩu dê Sài Gòn .

*NEM NƯỚNG BÀ HÙNG :11/11 Chi Lăng , ĐT 3830144 , Rất tiện khi bạn đi hồ than thở , chỉ cần đến đường Chi lăng , hỏi ai cũng biết , vì quán lâu đời , bán buổi chiều . Một món Huế , thịt heo nêm nếm ,quyết kỹ , bắt thành “ lụi “ nướng lò than . Khi ăn cuốn bánh tráng rau sống .Rất ngon . Đây là quán gốc .

*NEM NƯỚNG BÀ HÙNG ; 254 Phan Đình Phùng , là chi nhánh quán nem Bà Hùng Chi Lăng

*QUÁN NƯỚNG SAPA ; 5 Hải Thượng lãn Ông , trong khách sạn lâm Sơn , ngã tư Hai bà Trưng , ĐT 3835 760 . quán nhậu, có cả cơm lam

*MÓN HUẾ ,BÁNH BÈO , NẬM …Đi vào hẻm Ánh Sáng , một con hẻm nhỏ chen chúc người .Đa phần dân Huế ly hương . Những quán lùi xùi , bán buổi chiều , nhiều người tìm ở đây quán mì quảng bà Xí , muốn tìm bà Xí , từ hẻm Ánh Sáng vô những hẻm nhỏ nữa , chỉ không đươc nhưng hỏi thì ai cũng biết .Những quán trong hẻm nhỏ ,không chạy theo thị hiếu du khách , nên món ăn đúng gốc hơn . (những quán ăn ở ấp Ánh Sáng giá rất rẻ ).

*. BÁNH BÈO SỐ 4(Bánh bèo số 4 chính hiệu bà Hường) nằm ở cây số 4, ngay đầu dốc La Sơn Phu tử cắt đường Hai Bà Trưng. Chú ý những ngày ăn chay như 14,15,30,1 là không bán.

* Một món cũng phải kể tới là quán ăn của người Tàu nằm trên đường Phan Đình Phùng có tên là: Mì Hoành Thánh, rất ngon và giá rẻ

*BÊ THUI : 371 đường Phan Đình phùng, giá rẻ bất ngờ

*LẨU BÒ : 73 Duy Tân

*ĂN KHUYA

*CHỢ ÂM PHỦ : Trên lề đường Nguyễn Thị Minh Khai , đoạn trước chợ Đà Lạt . Gọi là chợ Âm Phủ vì trước kia mỗi quán có một ngọn đèn dầu tù mù u ám . Bây giờ đã sắp xếp lại , đèn sáng rực , bảng giá rất rõ ràng .Có cháo gà , cháo vịt , bún bò …Món ốc , nghêu luộc bình thường nhưng nhờ trời lạnh , món ăn nóng , chấm nước mắm gừng cay tuyệt vời ,món sữa đậu nành nóng quán nào cũng có , rất hợp chỗ ( giá bán sữa đậu nành mắc hơn ở Tp Hồ Chí minh ).

*MIẾN GÀ TƯỜNG VI : 24 Nguyễn Chí Thanh , đối diện phố cà Phê , chỉ bán ban đêm , mở của từ 11g30 .Lối vào nhỏ hẹp , dẫn vào căn phòng bé rất ấm cúng trong đêm lạnh , có miến gà , phở gà , xôi gà rôti , gỏi gà . Uống trà atisô nóng .

*PHỞ HIẾU :Giữa Tăng Bạt Hổ và Trương Công Định , quán phở bán rất khuya . Đoạn này có những quán chè , cơm khác bán cũng rất khuya .

-Quán ăn, nhà hàng

Danh sách một số nhà hàng, quán ăn trên địa bàn Thành phố Đà Lạt:

*Nhà hàng Thanh Thủy

Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Thái Học, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3531668

*Nhà hàng Hoàng Yến

Địa chỉ: Số 8A, đường Pasteur, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3571979

*Nhà hàng Như Ngọc

Địa chỉ: Đường Hồ Tùng Mậu, Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3833777

*Nhà hàng Vạn Huê Lầu

Địa chỉ: Trần Phú

Điện thoại: (063) 3824794

*Nhà hàng Ocean Palace

Địa chỉ: Số 28 đường 3/4, TP Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3531732

*Nhà hàng Trống Đồng

Địa chỉ: 220 Phan Đình Phùng

Điện thoại: (063) 3821889

*Nhà hàng Hương Ca

Địa chỉ: 21/9 Trần Phú, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3531731

*Nhà hàng Phố Núi

Địa chỉ: 46 Nguyễn Chí Thanh, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3511135

*Nhà hàng Cối Xay Gió

Địa chỉ: Số 83, đường 3/2, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3586789

*Nhà hàng Không Tên

Địa chỉ: Số 01 Triệu Việt Vương, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 3822702

*Nhà hàng Thi Thảo

Địa chỉ: 9B, Phan Bội Châu, Tp. Đà Lạt

Điện thoại: (063) 833333

*Nhà hàng Paloma

Địa chỉ: 7B Khởi nghĩa Bắc Sơn

Điện thoại: (063) 3813701

*Nhà hàng Ngọc Dung

9B, Đinh Tiên Hoàng, TP Đà Lạt.

Tel: (063) 828210

Toạ lạc trên đường Đinh Tiên Hoàng, một trong những con đường đẹp nhất Đà Lạt, cùng các món ăn độc đáo, ngon miệng, nhà hàng Ngọc Dung sẽ là một sự lựa chọn thú vị cho bạn khi đến với Đà Lạt.

*Nhà hàng Long Hoa

06 đường 3/2, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Tel: (063) 822934

Long Hoa là một trong những nhà hàng lịch sự, sang trọng, ấm cúng và nổi tiếng vào loại bậc nhất tại Đà Lạt. Hầu hết khách du lịch trong và ngoài nước khi đến Đà Lạt đều ghé đến Long Hoa để thưởng thức những món ăn nơi đây.

*Quán ăn Bảy Hổ

Cây số 154, Quốc Lộ 20, Đa Hoại, Lâm Đồng.

Tel: (063) 876669

Hoạt động đã trên 24 năm qua, quán cơm Bảy Hổ luôn đặt chữ “Tín” hàng đầu làm phương châm phục vụ. Rộng rãi thoáng mát nằm cạnh bờ suối nước trong xanh. Làm hài lòng khách du lịch khi một lần ghé qua và đã trở thành một điểm hẹn khi có dịp trở lại thành phố cao nguyên này.

*Nhà Hàng Hưng Phát Lộc An

Thôn 3 Lộc An, Bảo Lâm, Đà Lạt.

Tel: (063) 879084

Là một nhà hàng với quy mô khá lớn chuyên phục vụ cơm cho các tour đi Đà Lạt. Với sức chứa khá lớn, nơi đây có thể phục vụ một lúc hàng ngàn khách cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, phục vụ nhanh nhặn sẽ đem lại sự hài lòng cho thực khách.

*Nhà Hàng Golf

114 Đường 3 tháng 2, TP. Đà Lạt.

Tel: (063) 826031

Nằm trong khách sạn Golf 2 sang trọng và hiện đại. Với phong cách trang trí tao nhã, nhẹ nhàng sẽ đem lại cảm giác thật thư thái. Nhà hàng có rất nhiều món ăn Âu – Á được đội ngũ đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm chế biến. Ngoài ra còn có thực đơn cơm trưa với nhiều món ăn để cho bạn chọn lựa.

Các bài đã đăng :

MỤC LỤC – ĐÀ LẠT


 
1 bình luận

Posted by trên Tháng Mười Hai 15, 2009 in NHỮNG NẺO ĐƯỜNG ĐẤT NƯỚC, Đà Lạt

 

Nhãn: , , , ,

1 responses to “QUÁN ĂN TẠI ĐÀ LẠT

  1. thien huong

    Tháng Tám 2, 2010 at 9:26 sáng

    Nhac lai cho cac ban so cac ban nham lan.Quan mien ga Tuong Vy o duong Nguyen Chi Thanh nay da chuyen ve dia chi 10A huyen tran cong chua. Neu cac ban ko bit cu noi xe om hoac taxi noi cho toi Mien ga TuoNg Vy la ok ngay.dung an o duong nguyen chi thanh o do co quan mien ga an theo thoi.Mien ga Tuong Vy moi la chinh hieu>da bo tien ra an thi phai an dung cho

     

Bình luận về bài viết này